Phương pháp để Target Đối Tượng Facebook

Thứ khiếnphổ biến bạn khi mới chạy lăng xê Facebook bối rối nhất có lẽcách thức Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp quý kháchtiêu chí. 2021 Này, sở hữurộng rãi sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để thể tìm ra bí quyết chạy PR Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng tiêu chí sẽ khiên bài lăng xê của bạn đạt hiệu quả tối đa, từấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách Target đối tượng khách hàng trên Facebook trong chạy quảng bá. nhữngcách thức hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 phương pháp Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà ko phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Nhận định 10 cách target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một chút về cácsai tráihầu hết nhà quảng cáo mắc phải.

cácsai lầmđó, mình thấy sở hữuđến 95% người chạy PR Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùngmục tiêu cho PR của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn thế màkhông hề vậy.

các chi tiết đấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn sở hữu được sản xuấtđến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm hầu hết ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từnhững năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán lăng xê Facebook vận hành, đây là những kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được một.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target chọn lựa Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Anh chị

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng1 cách) là nhữngcách target ko hiệu quả! (Tất nhiên là vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua hầu hết đối tượng người dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đông đảocác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chotốt khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, mẫu mã cầu kỳ. loạiquan trọng của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán lăng xê Facebook

Facebook ngày nay nó rất thông minh!

Bạn sở hữu thường quan tâm rằng là nhiềukhi bạn vừa kể về món đồ gì ấysở hữungười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá PR đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee tậumột món hàng nào đấy,

chút xíu Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook cá nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầunghĩ đến được phương pháp mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi mua đúng đối tượng khách hàngmục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm cho thay việc của FB bằng phương pháp target cho thiệt sâu làm gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng bá trên facebook

cách thức Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa nhé.

đầy đủnhữngcách thức target Facebook phổ quát nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay tiêu dùng nhất cho các chiến dịch mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target lăng xê Facebook kiểu này, bạn thuần tuý chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng komở mang hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt nghĩ suy của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp tỉ dụ như:

  • tậusắmbắt mắt
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

mang tệp cho bạn kết quả thấp, sở hữu tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm cho A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. khôngtốt thì thôi bỏ.

Việc quan yếu nhất còn lại, là tụ họp vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

hai. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngkhách hàng của bạn.

ví dụ mình cung ứngnhà cung cấp khoá học quảng bá Facebook tăng cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangbuôn bán online.

Nghe với vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể áp dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu như tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Flex target này bạn nên áp dụng để rà soát hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì khôngTìm hiểu cao lắm cách thức này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiêndùng Simple target & tụ họp vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình kể nên hay không nên và làm cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

ấy cũng là 1cách thứctốt nhất để bạn tậu được phương pháp target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là ko target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong 1 số trường hợp nhất quyết.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm tiêu chí chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn với1accountlăng xê Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một đôi mặt hàng nhỏ lẻ cho mộtđội ngũ đối tượng độc nhất vô nhịđó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: trương mụclăng xê này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi sắm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách to, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ nâng cao rất mạnh. Và chi phíquảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, đótrong khi bạn khiến cho hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà quảng cáo vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target mang thể phát huy sức mạnh của nó lúcứng dụng đúng. Facebook rất thông minh, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng bá cho bạn.

4. Siêu Target mang Audience Insights

Đây là bí quyếtcác “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được PR Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight khách hàngtiêu chí.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, tư nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách thức target đối tượng Facebook đã từ lâu mình kotiêu dùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo accountquảng bá Facebook cá nhânđơn vị

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target lăng xê vào cácđội ngũ đối tượng tùy chỉnh.

tỉ dụ bạn vớimột đôicái video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCả nhà tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh những người đã xem video, và chạy PR tiếp cận đến họ.

cách thức Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng cáo / tổ chức, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho PR Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn với thể chọn 1chiếc hoặc phổ thông video cùng1khi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

cách chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm mục tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng tiêu chí để truyền bá. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, giới tínhví như cảm thấy cần yếu. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – bí quyết Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1phương pháp mà mình dùngkhi đã với được một lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

tức thịkhi bạn mới chạy PR cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + Content target.

mộtkhi bạn với đủ dữ liệu các bạn (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi sắm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã sắm hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người mua tiềm năng của bạn.

Vậy thì nếu như bạn muốn Facebook muanhững người khác, sở hữu đặc điểm như vậy như, thị hiếu, hành vi các người này để cung cấptruyền bá của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. bí quyết tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo lực lượng Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn làmtương tự như ở bí quyếtlàm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

tỉ dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ quát lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • lôi kéorộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, mangquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng bá lại cho các đối tượng này các nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về bản tính của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy quảng bábuôn bánvớigiác độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại 1quảng cáo khác tớicác người đã nhắn tin này, để coi sóc theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tậu sản phẩm mà họ đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtphương pháp bạn dùngcácdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy lăng xê. ấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook số đông. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn thể sử dụngnhữngdụng cụ bên thứ 3 quét UID cácquý khách Facebook trong Group đó. Sau đó tạo một tệp chạy quảng cáo.

bí quyết mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình ko cần cầu kì như thế.

Xài cách thứcđó nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kongừng.

Bạn muốn phân tích thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

bí quyết target này rất thú vị. giả dụ bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

cách thức này áp dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

đại khái nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngtìm được tệp để nhắm đúng đối tượng mục tiêu.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiếnmột video chủ đề như

  • bí quyết cực đơn giản để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

ai sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh những người đã xem 75% video chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại tại saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1dòng phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớichí ít 80% việc truyền bá của bạn mang hiệu quả hay ko, lăng xêvới được cung ứngtới đúng đối tượng người muachỉ tiêu hay không!

Nó sẽ liên quanđến thuật toán Facebook Ads.

Và ít người nàođể ýtới thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn sở hữu thể tham dự khóa học tập huấnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

accountlăng xêmangảnh hưởngđến Target?

lúc bạn chạy truyền bá1 sản phẩm đếnmộtnhóm đối tượng nhất mựcvới1thời gianmộtaccounttruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoảntruyền bá của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng các bạn như thế nào.

Sau một quãng thời gian, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accounttruyền bá của bạn.

lúc bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung ứnglăng xê của bạn tớinhóm đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảntruyền bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy phổ biếnloại sản phẩm, cho nhiềudòng đối tượng khác nhau, trên cùng1accountquảng cáo, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accounttruyền bá của bạn sẽ rất nhiều, và nó kotập hợp vào 1lực lượng đối tượng cụ thể nào.

làmaccounttruyền bá của bạn không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtđội ngũ đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ quát kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ không được tối ưu hiệu quả nhất. do đó, khi bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngnhữngaccountPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

Trên đây là nhữngsan sớt của mình về cácbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy có ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chịbuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sắm like Fanpage Facebook giá tốt tại Tool seeding MyB Media

Chỉ dẫn cách thức tăng Tym Và Follow Trên Tiktok Mới Nhất 2021

Cách‌ ‌tăng‌ ‌tương‌ ‌tác‌ ‌tự‌ ‌nhiên‌ ‌cho‌ ‌Facebook‌ ‌cá‌ ‌ nhân‌ ‌và‌ ‌Fanpage‌